Nhắc tới phụ nữ người ta nhắc tới những chiếc váy làm nổi bật lên số đo 3 vòng hoặc những đôi chân dài đẹp. Thời trang váy ngắn đã có từ xa xưa. Cùng điểm lại lịch sử thăng trầm và những biến tấu của chúng trong lịch sử.
Nếu những năm 1980, chỉ các cô gái dưới 33 tuổi mới mặc trang phục này thì tới 2014, cột mốc này tăng lên 40. "Nếu xu hướng này tiếp tục phát triển, chỉ vài chục năm tới, ngưỡng tuổi mặc váy mini sẽ tăng lên tới đầu 50. 
Váy ngắn
Ra đời cách đây hàng nghìn năm, chiếc váy nhỏ nhắn được coi là sáng kiến vĩ đại của loài người trong lịch sử thời trang. Đến nay, váy mini vẫn giữ vị trí không thể thay thế với phái đẹp. 
Váy mini được cho là ra đời từ thời cổ đại. Tại một số ngôi làng cổ nhất nằm trên miền núi cao châu Âu, các nhà khảo cổ đã tìm thấy nhiều tượng phụ nữ mặc váy từ những hàng nghìn năm trước Công nguyên. Bên cạnh đó, những bức họa về người Ai Cập cổ xưa cũng cho thấy loại trang phục này được ra đời và phổ biến từ rất sớm.
Nhưng đến thời kỳ cận đại, váy mini không giữ được vị trí như ban đầu. Giữa những năm 1800, phụ nữ ở châu Âu và Mỹ không được coi trọng. Phái đẹp bị coi là yếu đuối, mong manh nên không được động chạm tới những vấn đề chính trị, kinh tế cũng như các hoạt động liên quan đến thể chất. Do đó, họ bị buộc phải mặc những bộ áo corset bó chặt cùng váy dài che phủ cơ thể như một cách bảo vệ bản thân trước những tác động bên ngoài.
Váy ngắn hiện đại
Phụ nữ lúc này được đi học đại học, tham gia lao động, thoải mái lựa chọn công việc mình muốn. Hình ảnh phái đẹp từ những bà vợ, bà mẹ chăm chỉ tảo tần chỉ biết tới căn bếp, nhà cửa đã trở thành những phụ nữ tự do, tự tin về giới tính cũng như năng lực bản thân. Họ thể hiện ý muốn giải phóng bản thân khỏi những tư tưởng lạc hậu nên chuyển từ mặc váy dài sang váy ngắn phóng khoáng hơn.
Những chiếc váy ngắn giúp phái đẹp vừa khoe chân, vừa nổi bật cá tính. Đi kèm đó là tính tiện dụng của loại trang phục này. Thay vì chật vật ních người vào bộ váy loè xoè hay diện quần đủ loại cúc phải cài, phụ nữ chỉ cần một động tác là đã mặc xong chiếc váy ngắn. Váy ngắn cũng khiến đôi chân luôn được cử động tự do, thoáng mát mà không bị vướng víu.

Cho đến ngày nay những chiếc váy ngắn vẫn là biểu tượng của người phụ nữ đặc biệt là những cô gái đôi mươi, chiếc váy ngắn đã làm cho những cô gái này trở nên năng động và thật quyến rũ.
Design by Hệ Thống Seo