Tết là dịp vé tàu, xe, máy bay tăng mạnh. Những người nghèo, người thu nhập thấp không đủ tiền đi máy bay về quê. Tuy nhiên gần đây cư dân mạng truyền nhau cách săn vé máy bay giá rẻ của những hãng hàng không ngoại như thế sẽ tiết kiệm được khoảng 2 triệu đồng.
Nếu như mua vé máy bay bình thường của những hãng hàng không trong nước chiều Sài Gòn –Hà  Nội đợt nóng vào khoảng 6 triệu khứ hồi tuy nhiên nếu tận dụng khuyến mãi của những hãng hàng không nước ngoài bạn sẽ giảm được chi phí khoảng 2 triệu đồng, thậm trí cả 50% chi phí.
Máy bay giá rẻ
Theo đó, trong thời điểm bay từ ngày 1/2 đến 7/2 tức là từ 23 tháng chạp đến 30 tháng chạp, khách hàng bay từ TP HCM về Hà Nội có thể vòng qua một điểm thứ ba là Bangkok với hãng hàng không AirAsia hoặc Nokair.
Nếu bay với AirAsia, khách có thể chỉ mất khoảng 1,7 triệu đồng cho cả 2 chặng, hoặc 1,2 triệu đồng với chặng bay cùng Nokair. Thậm chí, nếu chọn được vé bay hỗn hợp của cả 2 hãng này, khách có thể chỉ phải trả khoảng 50 USD tương đương 1 triệu đồng để bay về Hà Nội từ TP HCM trong ngày 3/2.
Khi lựa chọn bay vòng thay vì bay thẳng, khách hàng có thể phải chấp nhận hành trình kéo dài 2-3 ngày, qua đêm tại sân bay hoặc chi trả thêm tiền khách sạn tại Bangkok. Tuy nhiên, do chênh lệch chi phí vé lên tới cả triệu, số tiền đủ để chi trả cho một chuyến đi chơi ngắn ngay tại điểm nối. 
Trước đây đã có rất nhiều người chọn hình thức này để đi và truyền lại kinh nghiệm cho những người sau. Tuy nhiên với hình thức này bạn cần chuyển bị kiến thức bằng những chia sẻ của những người đi trước và chuẩn bị cho mình passport.
Săn vé máy bay giá rẻ
Tuy vậy, để tiết kiệm tối đa khi bay nối chuyến, các khách hàng vẫn chủ yếu sử dụng dịch vụ của những hãng hàng không giá rẻ nước ngoài, nên nguy cơ trễ, chậm chuyến có thể xảy ra. Ngay cả khi các hãng bay đúng giờ, thì vé giá tốt nhất cũng thường rơi vào các khung giờ đêm.

Đối với những người thu nhập thấp họ chắt bóp từng đồng để tiếp kiệm, ngay từ phương tiện đi lại họ cũng chọn chiếc xe có giá xe máy rẻ để mua, vậy việc lựa chọn hình thức đi lại về quê theo đường vòng để tiết kiệm chi phí là điều tương đối tốt.
Design by Hệ Thống Seo