Mỗi tỉnh của miền tây đều có những nét đặc trưng riêng của từng tỉnh. Tuy nhiên nó vẫn mang những thứ đặc trưng của vùng quanh năm sông nước. Cả cái chung lẫn cái riêng đó đều thu hút những khách du lịch trong khuôn khổ mekong tour để tận hưởng và khám phá cảnh thiên nhiên nơi đây cùng những trải nghiệm với con người miền tây đầy hiếu khách và đôn hậu.
Miệt vườn là  một trong những đặc trưng của các tỉnh miền tây nam bộ, do sông ngòi dày đặc, chằng chịt bởi thế mỗi khi mùa nước nổi những con sông đưa phù sa màu mỡ về tạo nên những cù lao, miệt vườn xanh ngắt, màu mỡ và trĩu quả. Cà Mau tỉnh cực nam của tổ quốc nhưng cũng có nét đặc trưng này đó là vườn dâu Cái Tàu đã có lịch sử gần một thế kỷ qua.
Miệt vườn
Đến đây điều mà bạn sẽ thật sự ngỡ ngàng đó là tại đây là một xứ sở bạt ngàn dâu cùng nhiều những cây ăn quả khác mà bạn có thể tha hồ thưởng thức những loại cây trái mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho miền quê này.
Xóm làng nơi đây cũng có vẻ đẹp hết sức đơn giản, mộc mạc của những ngôi nhà đơn sơ dưới bóng của tán lá dâu. Hầu hết những vườn cây ở đây vườn nhà nào cũng trồng vài chục gốc dâu là loại trái cây đặc sản dùng để đãi khách khi tới với những khu du lịch miền tây giá rẻ như thế này.

Ngày nay đến với vùng đất U Minh, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác không khí trong lành, cảnh vật thơ mộng trong những làng quê mộc mạc cùng những quán ăn ngon giá rẻ. Ngoài việc khám phá miệt vườn bạn còn có thể thưởng thức các món ăn đồng  quê ngay tại vườn dâu: như canh cá rô nấu với trái dâu vàng với rau đồng, nhấm nháp men cay nồng của rượu đế được làm từ hạt gạo U Minh và được ngắm nhìn những vườn dâu thưởng thức những vị hương ngọt ngào của quả dâu chín mọng, sẽ làm cho tâm hồn bạn bình yên quên đi những căng thẳng mệt mỏi đời thường để đến với nới đây tham gia các tour du lịch miền tây để khám phá vùng quanh năm nước mênh mông nhưng rất đỗi bình yên và đậm chất quê này.
Design by Hệ Thống Seo