Nằm trong khu đất vàng nhưng Saigon One Tower lại đang dậm chân tại chỗ khi đang hoàn thành 80% công việc lại “chết đứng” dần trở thành Thuận Kiều Plaza thứ 2.
Nếu như căn hộ 1,05 tỷ đồng của Gold Star Tower ở Bình Dương đang được mọi người lựa chọn th Saigon One Tower nằm ngay trục đường đắc địa Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng – Võ Văn Kiệt (quận1) trên khu đất có diện tích 6.672 m2. Đây là một vị trí độc đáo, có tầm nhìn toàn cảnh trung tâm thành phố, quận 4 và cả trung tâm tài chính Thủ Thiêm - quận 2. Dự án gồm một tòa tháp đôi 5 tầng hầm và 41 tầng cao, trong đó 6 tầng khối đế dành cho bán lẻ có diện tích 23.000 m2; khu văn phòng hạng A 34 tầng, còn lại là khu căn hộ cao cấp đạt chuẩn quốc tế 133 căn. 
Là dự án tạo tiếng vang và được chờ đợi ở khu trung tâm thành phố, sau 2 năm khởi công, Saigon One Tower rơi vào bế tắc. Tính đến thời điểm ngưng thi công cuối năm 2011, ước 80% khối lượng công việc đã hoàn thành. Những hạng mục còn lại gồm lắp kính phần bên ngoài tòa nhà, cơ điện, xây dựng vách ngăn, lát sàn...
Tòa nhà bỏ hoang
Saigon One Tower đã xây dựng gần xong, nhưng phía mặt đường Hàm Nghi vẫn còn gần chục căn nhà trên khu đất dự án chưa di dời. Hiện các hộ dân này vẫn được cho thuê kinh doanh, buôn bán tấp nập, mặc công trình sắt thép, giàn giáo treo lơ lửng xung quanh.
Chủ đầu tư, Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C là liên doanh gồm các cổ đông: Công ty cổ phần M&C (49%), Ngân hàng TMCP Đông Á (6%), Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (10%), Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (5%) và 30% phần vốn nhà nước được huy động từ Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist).
Những khoảng không gian quanh toà nhà trống trơn, trái hẳn với cảnh thi công rất nhộn nhịp khi vừa động thổ. Cách đó không xa, anh bạn "hàng xóm" Bitexco Financial Tower.

Có nhiều lý do khiến tòa nhà bị đình trệ thi công nhưng chủ yếu là từ phía đơn vị đầu tư. Tuy nhiên Chủ đầu tư đang cố gắng để khởi động lại việc hoàn thiện tòa nhà trong thời gian tới.​​ Không thể để tòa nhà bỏ hoang trên mảnh đất vàng như 4 năm vừa qua.
Design by Hệ Thống Seo