Ngày nay do an toàn thực phẩm vì thế bị ngộ độc thức ăn nhiều, đặc biệt là nấm, nhẹ thì sây sẩm mặt mày, nặng thì dẫn tới tử vong, vì thế mọi người cần phải cẩn trọng.
Có lẽ các mẹ sẽ rất bất ngờ khi những loại cây trồng trong nhà không chỉ mang tính chất làm cảnh, mà ngược lại bản thân chúng cũng là các vị thuốc giải độc rất tốt và hữu hiệu khi bị ngộ độc nấm. Trong Y học cổ truyền cũng đã ghi nhận những loại cây này là thần dược “cứu cánh” cho nhiều trường hợp ngộ độc, nhất là ngộ độc thực phẩm ngay cả trong những quán ăn ngon cũng không thể tránh được những trường hợp này.
Nấm trong quán ăn ngon
Việc đầu tiên bạn cần làm là phân biệt được nấm ăn và nầm đôc. Ta cần biết nấm ăn là những loại nấm được sử dụng hàng ngày như nấm rơm, nấm mối, kim châm, mỡ, đùi gà,.... hàng ngày bạn nên chọn những loại nấm thân thuộc để nấu, những loại nấm này cũng rất dễ nhận biết thường có trong cửa hàng hoặc nơi bán rau  tránh những loại nấm lạ để hạn chế gây ngộ độc, để nhận biết nấm độc bạn cắt đôi cây nấm nếu thấy nhựa trắng rỉ ra thì đó là nấm độc.
Cách chữa ngộ độc nấm:  sử dụng cây rau má thường ngày. Không chỉ là món ăn ưa thích của các gia đình, rau má với tính ngọt, mát còn có công dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan và lợi tiểu. Khi người thân bị ngộ độc nấm, say sắn, hay ở vùng núi, bị ngộ độc lá ngón thì lấy ngay nước rau má uống là được.Cách làm: rau rửa sạch, giã nát, hòa với nước ấm rồi gạn lấy nước đó uống cho người nào bị say sắn hoặc độc lá ngón, hay sắc 160g rau má với 80g đường phèn mà uống để giải độc nấm.
Sau khi sử lý cần đưa người bị ngộ độc tới ngay cơ sở y tế gần nhất để tránh mất nước, gây nguy hiểm cho người bệnh, người nấu cũng cần phân biệt kỹ không nên nấu nấm bừa bãi gây hại tới sức khỏe mọi người.
Design by Hệ Thống Seo