Hà Giang là điểm đến lý tưởng để dân phượt và những người khách du lịch từ các nơi đổ về, đặc biệt trong đầu tháng 11 mùa tam giác mạch ở Hà Giang nở rất nhiều, dưới đây là những lưu ý khi bạn muốn phượt Hà Giang mùa tam giác mạch.
Chuẩn bị kỹ năng phượt:
Hà Giang có nhiều đường đèo quanh co, vừa hết khúc cua này sẽ đến khúc cua khác, hơn thế nữa có những khúc cua khiến chúng ta chóng mặt bởi những con dốc liền, thẳng đứng bởi vậy muốn phượt hà giang thành công, điều đầu tiên bạn cần là chuẩn bị kỹ năng lái xe an toàn.
Hoa Tam Giác Mạch
Chọn nơi nghỉ:
Khi phượt bạn sẽ lên kế hoạch được là nghỉ nơi nào, tuy nhiên có những tình huống sảy ra mà con không thể lường trước được bởi vậy cần lên phương án dự phòng. Những nơi bạn có thể ở lại như các nhà nghỉ ở Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ luôn trong tình trạng hết phòng. Mẹo là bạn hãy thuê nhà nghỉ cách các khu trung tâm khoảng 10-20 km, giá sẽ rẻ hơn và có nhiều lựa chọn. Lý do là khu vực trung tâm thật sự không có nhiều điểm vui chơi.
Vui chơi, ăn uống:
Những quán ăn ngon giá rẻ luôn thu hút bạn, tuy nhiên ở Hà Giang thực phẩm ít nên khá đắt, bởi vậy bạn không nên kỳ vọng nhiều quá và hãy thoải mái mà ăn uống.
Địa điểm du lịch:
Các cánh đồng tam giác mạch thường lên hình rất lung linh, có thể do nhiều yếu tố như máy ảnh, góc nhìn và kỹ thuật chụp. Tuy nhiên, sẽ có thể đến tận nơi bạn thấy có chút thất vọng vì không thể một mình đắm chìm giữa đồi hoa. 
Phượt Hà Giang
Chợ đồng văn:
Tờ mờ sáng, tiếng ồn ào, náo nhiệt của người dân tại chợ phiên đã vang lên. Tiếng kêu gọi, buôn bán, mời chào của các chị, các cô khiến tôi rất háo hức. Chợ chỉ họp vào sáng chủ nhật. Chỉ cuối tuần, người dân ở các huyện lân cận mới chở hàng lên và tập trung buôn bán, trao đổi hàng hóa, sẵn dịp mua sắm những nhu yếu phẩm cần dùng. 
Thưởng thức bánh tam giacs mạch:
Tháng 10, 11, cao nguyên đá Hà Giang ngập một sắc tím hồng man mác của loài hoa tam giác mạch. Người dân nơi đây đã chế biến loài hoa này thành món ăn dân dã có giá trị dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe như bánh tam giác mạch. Để làm bánh này, sau mỗi mùa thu hoạch, người ta phơi hạt khô, một phần dùng để ủ tạo thành loại men, còn lại để làm bánh tam giác mạch.
Hà Giang thật là nơi tuyệt vời để có thể tận hưởng, thư giãn đặc biệt trong thời gian đầu đông giá rét này.
Design by Hệ Thống Seo