Tranh phun sơn hay còn gọi là tranh tường Graffiti chỉ chung về những hình ảnh hoặc chữ viết kiểu chầy xước. Hiện nay ở Việt Nam giới trẻ chơi tranh phun sơn khá nhiều.
Anh chàng “Phun sơn”
Tuy không học về mỹ thuật nhưng anh chàng tên Nguyễ Thái Lộc đã cho ra lò nhiều bức tranh khá ấn tượng. Tuy Lộc không có kiến thức về mỹ thuật nhưng khi mới tập tành xịt sơn ban đầu những tấm bìa lòe loẹt nhìn vô cùng xót nhưng gặp được bạn cùng đam mê nên sau hơn một tuần Phúc đã hiểu kỹ cách vẽ cũng như kỹ thuật phối màu để tạo nên bức tranh độc đáo.
Điểm mạnh của thể loại tranh này là nhìn vào có cảm giác ảo, màu sắc được pha trộn tạo chiều sâu. Cùng là thể loại tranh đường phố nhưng S.P.A được nhiều bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt, bởi phong cách tự do, không bị gò bó nguyên tắc. Đặc biệt, đề tài chủ đạo của thể loại này là vẽ vũ trụ, thiên nhiên. 
Đồ phun sơn của Lộc khá đơn giảnChỉ cần 6 bình sơn của 6 màu chủ đạo là: Xanh da trời, đỏ, trắng, đen, vàng, xanh lá, thêm những tờ tạp chí cũ, túi nilon, những vật có hình tròn, cọ vẽ, bay vẽ… Lộc kể: “Những vật dụng này đều có “nhiệm vụ” riêng. Như mình muốn tạo một hành tinh thì dùng đến những vật có hình tròn làm khuôn mẫu. Tùy theo kích thước hành tinh mà mình chọn khuôn phù hợp. Còn với giấy, tạp chí cũ hay túi nilon thì mình sẽ đặt lên lớp sơn để phối nhòe nhiều lớp màu với nhau”.
Tranh Phun sơn
9X bất chấp độc hại vé tranh phun sơn:
Thanh Hiếu cũng giống như Lộc một bạn trẻ đam mê dòng tranh phun sơn, sinh năm 1991 khác với Lộc là Hiếu yêu thích hội họa từ nhỏ, anh học Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội, Tại đây, chàng trai có dịp trải nghiệm với những dòng tranh mới lạ, một trong số đó là tranh phun sơn (spray paint art).
Hiếu kể lại: Mình nhớ mãi bức tranh phun sơn đầu tiên vẽ cách đây một năm. Khi ấy, mình chưa điều khiển được bình, xịt lung tung dính hết lên người mà chẳng ra hình thù gì. Lúc ấy buồn lắm, nhưng vì đam mê, mình lại tự trau dồi, rèn luyện thêm.
Đam mê với bức tranh phun sơn hiên nay đã thúc đẩy dòng tranh này tại việt nam càng phát triển và ngày được các bạn trẻ yêu thích.
Theo: Gia Phan
Design by Hệ Thống Seo