Sáng ngày 30/7 khi tuần tra làm nhiệm vụ, các trinh sát đội cảnh sát trật tự phản ứng nhanh – công an quận Thanh Xuân đã phát hiện, bắt quả tang chiếc xe tải mang số hiệu 29Z 6789 tại công trình Golden land, tại 275 Nguyễn Trãi, đang chở nhiều tài sản do một số đối tượng trộm cắp dàn giáo tại công trình này.
Như chúng ta đã biết dàn giáo là thiết bị cần thiết trong các công trình tuy nhiên với những thiết bị này phải sử dụng thời gian dài cho công trình vì thế công tác quản lý thường bị thả lỏng nên tạo cơ hội cho bọn trộm cắp hoành hành.
Trộm dàn giáo
Tại đây các chiến sĩ công an đã bắt quả tang nhóm tội phạm đã lấy đi 1 máy bơm định lượng, 8 khung nhôm, 78 chân kính giáo, 141 chân chống dàn giáo xây dựng, 5 đế ngang loại 29kg và 42 dàn giáo xây dựng.
3 tên trộm trong vụ này là Trương Văn Minh sinh năm 1990 quê quán Kim Bảng, Hà Nam, Duyệt và Cường. Chúng khai nhận đang là công nhân của công trình Golden land, Minh là kẻ chủ mưu gây nên vụ trộm cắp tài sản này sau đó rủ thêm các đối tượng Duyệt và Cường để bán lấy tiền. Khi xe tải gần tới cổng công trường thì bị công an phát hiện, ngoài ra tại hiện trường còn phát hiện các máy phun sơn, và thiết bị khác. Khi phát hiện đã bị công an phát hiện Duyệt và Cường bỏ chạy thoát thân còn Minh đã bị bắt giữ.
Các chiến sĩ công an quận Thanh Xuân đã được tuyên dương và khen thưởng bởi thành tích trên, khối tài sản được xác định có giá trị lên tới 100 triệu đồng, sau một thời gian bị tuy bắt những đối tượng còn lại cũng đã bị bắt và đang chờ các chiến sĩ công an lập hồ sơ gửi lên tòa án.
Design by Hệ Thống Seo