Dự kiến có 45.000 căn nhà nằm dọc theo hệ thống 6 tuyến đường metro kết nối cơ sở hạ tầng hiện đại nhất của TPHCM trong vài năm tới.
Trong khi các tuyến đường metro đang trong thời gian thi công, còn ngổn ngang giàn giáo xây dựng, sắt thép thì dọc hệ thống này đã có 45.000 căn nhà mọc dọc theo hệ thống.
Đầu tháng 11/2015, Hưng Thịnh công bố dự án Lavita Garden thuộc phường Trường Thọ, Thủ Đức nằm ngay ngã tư Bình Thái, gần ga số 10 của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên. Công ty N.H.O chào bán căn hộ First Home Premium Trường Thọ, nằm gần ga số 9 đang trong thời kỳ hoàn thành và triển khai công tác phun vữa. Hongkong Land và SonKim Land tung ra dự án hạng sang Nassim Thảo Điền, gần ga ga số 7. Vinhomes Central Park vẫn dồn dập bung hàng gần ga số 5.
Tuyến đường metro
Dọc theo tuyến metro Bến Thành - Tham Lương ghi nhận nguồn cung mới nhất trong quý IV/2015 là khu phức hợp Rich Star, chuỗi căn hộ Depot Metro Tower và Southern Dragon. Các dự án đã chào hàng trước đó không lâu là Melody Residence, Idico Tân Phú...
Tuyến metro từ Đại lộ Nguyễn Văn Linh đến Bến Cát, Thạnh Xuân cũng đã xuất hiện nguồn cung mới. Công ty Hưng Lộc Phát tung dự án Silver Star với thông điệp dự án chỉ cách tuyến metro này 100m di chuyển. Gần đó, Công ty Kiến Á chuẩn bị tung khu biệt thự cao cấp Galleria thuộc khu Nam TP HCM. Trong khi các dự án áp sát tuyến tàu điện hiện đại này đa phần là căn hộ thì Kiến Á tập trung vào nhà liền thổ. Ngoài ra, trên trục metro này còn có các dự án vừa trình làng: Sunrise Riverview, Florita, Dragon Park...

Đó là những tuyến đường đa có dự án xây dựng. Những dự án này có vị trí tốt nằm gần các trạm trung chuyển của hệ thống tàu điện có giá trung bình cao hơn từ 10 tới 15 % so với những vị trí nằm xa hơn. Một lần nữa Gia Phan nhà cung cấp dàn giáo hàng đầu khẳng định rằng đây là những dự án vàng khi tuyến đường xây dựng xong.
Design by Hệ Thống Seo